Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Người nước ngoài sẽ không được phép mua nhà tại New Zealand

Theo hãng tin CNBC, bà Jacinda Ardern - tân Thủ tướng của New Zealand cho biết, sẽ công bố quy định cấm mua nhà đối với người nước ngoài. Động thái này nhằm giúp kiềm chế đà tăng của bất động sản New Zealand thời gian gần đây.
Công dân nước ngoài sẽ không còn được phép mua nhà đã có sẵn tại New Zealand
Hiện nay, New Zealand đang phải đối mặt với khủng hoảng nhà ở do lãi suất thấp, nguồn cung hạn hẹp và lượng người nhập cư tăng cao, đẩy giá nhà tại đây tăng vọt. Điều này khiến việc sở hữu nhà của nhiều người dân gặp khó khăn.
Số liệu ước tính của ngân hàng ANZ hồi tháng 2/2017 cho thấy, nguồn cung nhà ở New Zealand thiếu khoảng 60.000 căn và đang tăng khoảng 40 căn mỗi ngày.
Còn theo công bố của Viện nghiên cứu bất động sản New Zealand trong tháng 9, giá nhà trung bình tại thành phố lớn nhất New Zealand – Auckland hiện là 582.000 USD, tăng gần gấp đôi so với báo cáo của REINZ vào tháng 11/2008. Giá nhà trung bình tại thủ đô Wellington cũng tăng 10,6% lên 531.000 USD.
Trước đó, việc người nước ngoài ồ ạt mua nhà tại New Zealand làm dấy lên quan ngại về sức ép lên cơ sở hạ tầng và giá bất động sản. Theo ghi nhận, người nước ngoài chiếm 11% giao dịch bất động sản tại New Zealand, trong số đó, khoảng 1/3 là nhà đầu tư Trung Quốc.
Bên cạnh lệnh cấm người nước ngoài mua nhà, tân Thủ tướng New Zealand cũng công bố kế hoạch cắt giảm lượng người nhập cư và tập trung vào phát triển cũng như tạo việc làm. Tại cuộc tranh cử thủ tướng hồi tháng 9, nữ lãnh đạo 37 tuổi cam kết giải quyết nhiều vấn đề xã hội, đặc biệt là khủng hoảng giá nhà, trẻ em nghèo và khoảng cách giàu nghèo tại quốc gia này.
Bà Ardern cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất không cho người nước ngoài mua nhà nữa và đang cân nhắc tương tự với đất nông nghiệp cũng như nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng khác”.
Xem thêm: mua can ho tai da nangbán căn hộ monarchy đà nẵngthue can ho cao cap tai da nang
(Theo VnEconomy)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét