Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Hai công ty bất động sản có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản

Theo thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM (PC46) cung cấp vào chiều 25/10, sau khi điều tra, bước đầu phát hiện cả hai công ty bất động sản là Kim Phát và Việt Hưng Phát đều có hành vi gian dối trong bán hàng.
Theo đó, cả Kim Phát và Việt Hưng Phát trước đó đều ký kết thực hiện một số hợp đồng môi giới, chuyển nhượng dự án bất động sản tại các dự án thuộc tỉnh Đồng Nai và Long An. Kết quả điều tra phát hiện, khi bán hàng, các đơn vị này có hành vi gian dối trong quá trình tổ chức môi giới tư vấn, tiếp thị các dự án bất động sản với một số chiêu trò khiến khách hàng tin tưởng ký kết hợp đồng.
Trụ sở của công ty bất động sản Kim Phát
Ngoài ra, hai công ty này tổ chức ký kết “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất” chứ không ký kết hợp đồng mua bán theo đúng quy định pháp luật. Điều đáng nói là tất cả các hợp đồng này có nội dung trái với các hợp đồng mà môi giới đã ký với các chủ đầu tư dự án. Sau khi ký xong hợp đồng với khách hàng, hai công ty này đã thu tiền, chiếm đoạt tài sản của họ.
Khách hàng đến khiếu kiện thì bị côn đồ đuổi đánh
Hiện Công an Tp.HCM vẫn đang tiếp tục triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Kim Phát và Việt Hưng Phát.
Trước đó, cơ quan này cũng từng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiến hành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Những khách hàng mua bất động sản của Công ty CP địa ốc Kim Phát cho biết, khoảng giữa năm 2016, họ đã ký hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với công ty này để mua sản phẩm tại các dự án ở Đồng Nai và Long An. Tuy nhiên, sau đó các khách hàng phát hiện công ty đã đổi dự án, tự ý nâng giá bán nền đất sau đó ký với khách hàng các hợp đồng thỏa thuận dân sự chồng chéo. Hành vi này nhằm hợp thức hóa những khoản tiền chênh lệch trị giá 80 - hơn 200 triệu đồng/nền. Những khoản tiền chênh này đều không xuất hóa đơn, dù các khách hàng khiếu nại nhưng công ty không chịu trả tiền.
Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự với các khách hàng mua bất động sản của Công ty CP đầu tư Việt Hưng Phát. Cụ thể, khoảng tháng 3/2017, khách hàng ký hợp đồng góp vốn để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với công ty Việt Hưng Phát dự án ở Đồng Nai. Sau khi ký, khách hàng đã chuyển tiền nhưng công ty này lại không chuyển hồ sơ pháp lý cho họ. Đặc biệt, khi khách hàng đến khiếu nại, công ty không những không giải quyết mà khách còn bị “côn đồ” đuổi đánh.
Xem thêm: mua can ho tai da nangbán căn hộ monarchy đà nẵngthue can ho cao cap tai da nang
(Theo Phụ nữ online)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét